Lượt xem: 238

Thanh niên Ngã Năm sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hằng năm, nên thị xã Ngã Năm luôn quan tâm cho công tác này. Sau khi vui Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 đang nô nức, phấn khởi chờ ngày lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Em Dương Phương Duy, ở Khóm 6, Phường 1 là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em Duy đã mơ ước được tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng góp một phần nhỏ sức trẻ vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Do đó, vừa tốt nghiệp THPT vào năm 2020, em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Tuy công việc gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng sau khi địa phương có lệnh gọi nhập ngũ, Duy đã tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Em Phương Duy phấn khởi cho biết: “Qua tuyên truyền của chính quyền địa phương, sự vận động của người thân và gia đình, bản thân em đã đăng ký tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự trong năm 2021. Trong môi trường quân đội, em hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện để trở thành một chiến sĩ giỏi, xứng danh với anh Bộ đội Cụ Hồ và xứng đáng là người con của quê hương Ngã Năm”.


Lễ trao lệnh gọi nhập ngũ. Ảnh Văn Tá

 

    Còn đối với đảng viên trẻ Bùi Thanh Mại, ở ấp Mỹ Thọ, xã Mỹ Quới, là con trai thứ 3 trong một gia đình có 3 anh em, người anh thứ 2 cũng đã chấp hành xong nghĩa vụ quân sự. Riêng đối với Mại, đã tốt nghiệp THPT vào năm 2019, sau đó em tham gia lực lượng dân quân cơ động của xã, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ em luôn tích cực trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được kết nạp đảng vào ngày 03-2-2021. Phát huy truyền thống của gia đình, em đã hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em Thanh Mại vui vẻ nói: “Phát huy truyền thống của gia đình, cũng như nối tiếp bước các cha, anh đi trước, em xin hứa sau khi vào môi trường quân đội, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, cống hiến hết sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo Tổ quốc, xứng đáng là người con của quê hương Mỹ Quới anh hùng”.

    Theo chỉ tiêu tỉnh giao, trong năm 2021 thị xã Ngã Năm sẽ giao về trên 83 thanh niên cho các đơn vị gồm: Sư đoàn Bộ binh 330; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh. Tiếp bước thế hệ đi trước, các bạn trẻ của thị xã Ngã Năm đang náo nức, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hiện tại, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã đang rà soát lại các công việc chuẩn bị, để tổ chức lễ giao nhận quân đúng theo quy định, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu với chất lượng cao nhất.

    Đánh giá về những kết quả đạt được, cũng như đánh giá về tình hình tư tưởng của thanh niên tính đến thời điểm hiện tại, Trung tá Phan Văn Tuấn - Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Năm cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, các bước của công tác tuyển quân được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã thực hiện cơ bản hoàn thành; tình hình tư tưởng của các thanh niên trúng tuyển cũng rất phấn khởi, tất cả đều có mặt tại địa phương và trong tư thế sẵn sàng; Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã tập trung quyết liệt cho buổi lễ giao nhận quân, phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu trên giao.

    Ngày hội tòng quân đang gần kề, với sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, sự ủng hộ của gia đình, sự sẵn sàng của các bạn thanh niên, tin rằng thị xã Ngã Năm sẽ hoàn thành tốt công tác này trong năm 2021.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 2877
  • Trong tuần: 73,304
  • Tất cả: 11,805,311